Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

NHÌN CUỘC SỐNG QUA CẶP MẮT CỦA NGƯỜI NGHỆ SĨ

Nhìn cuộc sống bằng cặp mắt của người nghệ sĩ, để thấy cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp mà bạn chưa phát hiện. Một buổi sáng, nhấm nháp tách cà phê, đưa mắt nhìn xung quanh, cảm nhận cuộc sống trên phố, từ những người sang trọng đến thấp hèn, từ những người đẹp lọng lẫy đến xấu xí, từ người tốt đến kẽ xấu, từ người già đến trẻ con, từ phụ nữ đến nam giới,... họ hành động, thể hiện tình yêu, thể hiện cá tính, thể hiện những bực tức, thể hiện niềm kiêu hãnh,... mọi thứ điều có phần đáng yêu và đáng thông cảm. Hãy xem và suy nghĩ lại những gì bạn đã làm với mọi người, những suy nghĩ bạn đã áp đặt lên họ... dừng vọi vàng sống cho riêng mình.
Hãy để lại cảm nghĩ của bạn khi xem video chúng ta hãy tranh luận để đi đến một lối sống đẹp....

1 nhận xét:

Đại Ngàn nói...

Xem video mình thích nhất cảnh người nghệ sĩ đường phố, không biết cô ta đã thể hiện ca khúc gì để làm vui lòng vị khách bực dọc của mình... tại sao lại có gọt nước mặt màu đen trên mặt cô gái, đó là hình tượng của nhận vật trong tác phẩm, văn học, ca kịch, hài kịch, truyền thuyết, hay xuất phát từ trí tưởng tượng của ai... qua cách thể hiện của người nghệ sĩ, đi để đến với công chúng... mang lại niềm vui cho mọi người.
Những ở đây mình muốn nói không phải là điều này. Mà là thấy người rồi nghĩ lại mình. Cũng cùng một mục đích xin tiền, tại sao không làm người vui lòng người thượng khách, những người nghệ sĩ đường phố ở nước ngoài đôi khi họ được xem là 1 biểu tượng văn hóa, còn những người nghệ sĩ đường phố ở nước ta là những cụ già, là trẻ em mồ coi tay bòng tay bê mấy đứa trên tay, là những người khuyết tật,... xin tiền từ lòng thương hại, từ sự ngờ vực,...để rồi bị xua đuổi, cũng là một nét văn hóa những là nét văn hóa không tốt... hãy suy nghĩ là tìm ra lối thoát... để khi bỏ tiền cho những người nghệ sĩ đường phố này không phải là sự miễn cưỡng, không phải là ánh mắt nghi ngờ, không phải là sự phó mặt cho trời,...tùy duyên.

Soundtrak of DaiNgan'Blog