Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

YESTERDAY ONCE MORE / CẦN THÊM MỘT NGÀY NHƯ TRƯỚC NỮA

Thức dậy thật sớm, ngồi ở cửa hong sau nhà, cảm nhận làn gió xuân  thổi tới, dưới tiết trời se lạnh những tia nắng rực rỡ của ngày mới chiếu vào làm cơ thể ấm dần lên, nghe giai điệu du dương bài hát yêu thích, thưởng thức bửa ăn sáng. Quả rất tuyệt vời.... cảm giác an lành lạ thường. Rồi hôm nay cũng nhanh chống trở thành ngày hôm qua của ngày mai, "Yesterday once more" là như thế.... Tham lam và lo xa.

Geting up very early today, sitting at side door of my house, feeling wind of spring infuse come in, it's cold then the bright ray of sunlight radiate in here it make body warmer, Listen melody of music love and like, having a breakfast. It's very wonderful... Feeling very peace. But today will quick become yesterday of tomorrow, "Yesterday once more" it's... cupidity and think over.

When I was young
Thở đôi mươi
I'd listened to the radio
Tôi hay nghe radio
Waiting for my favorite songs
Chờ những ca khúc yêu thích
When they played I'd sing along
Khi họ hát tôi cũng hát
It made me smile
Nó làm tôi cười

Those were such happy times
Ngày đó như thế rất hạnh phúc
And not so long ago
nhưng không lâu sau
How I wondered where they'd gone
Tôi tự hỏi như thế nào, ở đâu họ đã xa nhau
But they're back again
Nhưng rồi một lần nửa họ trở lại
Just like a long lost friend
Giống như những người bạn cách xa gặp lại
All the songs I loved so well
Những bài hát tôi từng yêu thích

(*) Every Sha-la-la-la
Mỗi Sha-la-la-la
Every Wo-wo-wo
Mỗi Wo-wo-wo
Still shines
Vẫn lung linh
Every shing-a-ling-a-ling
Mỗi Shing-a-ling-aling
That they're starting to sing
Đó họ đã bắt đầu hát
So fine
Như thế rất tốt

When they get to the part
Đến khi họ nhận ra một điều
Where he's breakin' her heart
Đâu đó chàng đã làm trái tim nàng tan vỡ
It can really make me cry
Nó làm tôi khóc thật
Just like before
Giống như trước đây
It's yesterday once more
Cần thêm một ngày như trước nữa 

Looking back on how it was
Nhìn lại nó là như thế nào
In years gone by
Trong một năm họ đi vắng bóng
And the good times that I had
Và khoảng thời gian tươi đẹp trước đây tôi có được
Makes today seem rather sad
Làm hôm nay dường như buồn thêm
So much has changed
Rất nhiều thứ thay đổi

It was songs of love that
 
Nó là ca khúc của tình yêu trước đây
I would sing back then
Tôi đã phải hát lại sau này
And I'd memorize each word
Và từng ca từ đã in đậm trong tôi
Those old melodies
Những giai điệu này đã quá củ
Still sound so good to me
Âm thanh vẫn còn mới trong tôi
As they melt the years away
Như thế họ đã mất nhau mãi mãi

Repeat (*)


All my best memories
Tất cả những ký ức tốt đẹp tôi có
Come back clearly to me
Hiện lên tươi đẹp trong tôi
Some can even make me cry
Chúng dường như làm tôi khóc
Just like before
Giống như trước đây
It's yesterday once more
 Cần thêm một ngày như trước nữa

Trình bài / Artist : The Carpenters
Tác giả / Composer : Richard Carpenter
Thể loại / Genre : Nhạc Anh

 Richard Carpenter

Không có nhận xét nào:

Soundtrak of DaiNgan'Blog