Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

MEMORIES OF CHILDHOOD

I have always found it difficult to say (1) ……….. certain what my memories from my early childhood are. Are these memories learnt at a later age from overhearing our parents tell of our exploits? However, there is a particular (2) ……….. that I would love to claim as a (3) ……….. memory.

When I was just three years old, I went to the post office with my mother where she was going to buy some stamps. While she was being served, I happened to (4) ………..  a small stocking which was hanging from the counter. It was there to collect (5) ………..  for a (6) ………..  for the blind. While her back was (7) ………..  I took the stocking and emptied the (8) ………..  in to my coat pocket. Of course I was too young to know any better. When it was realized what I had done, everybody roared with laughter expect, that is, for my mother who was a little embarrassed. She quickly emptied the money back into the stocking (9) ……….. , incidentally, a few pennies of my own. One of the clerks was something of an amateur cartoonist and he did a drawing of me robbing an old lady. This cartoon was (10) ……….. in the post office for the next couple of years.

Tôi thường gặp khó khăn khi nói chắc những ký ức gì của tôi từ thời tuổi thơ. Liệu là có một vài ký ức học ở thời kỳ sau này tình cờ nghe được từ ba mẹ chúng tôi nói về những chiến tích của chúng tôi? Tuy nhiên, có một sự cố đặc biệt mà  tôi lấy làm thích thú và quả quyết tôi thật sự nhớ.

Khi tôi mới 3 tuổi, tôi đến bưu điện với mẹ tôi ở đó mẹ tôi sẽ mua một vài con tem. Trong khi bà được phục vụ, tôi đã tình cờ chú ý đến chiếc vớ nhỏ mà nó đang được treo ở quầy thu tiền. Nó ở đó để được thu gom những vật đống góp từ thiện cho người mù. Trong khi bà quay lưng lại tôi  nắm lầy chiếc vớ và trút hết vật chứa vào trong túi áo choàng của tôi. Dĩ nhiên tôi còn quá trẻ để biết cái gì tốt hơn. Khi nó được phát hiện những gì tôi không đã làm, mọi người đã ồ lên với tiếng cười mong chờ, đó là mẹ tôi bà đã có một ít ngượng. Bà nhanh chóng trút tiền trở lại vào trong chiếc vớ bao gồm cả, ngẫu nhiên, một vài đồng tiền của tôi. Một trong những người thư ký đã làm điều của người vẽ tranh biếm họa nghiệp dư và anh ta đã vẽ mô trộm cái gì của bà già. Bức tranh đó đã được trưng bày ở bưu điện liên tục trong hai năm sau.

1. a. with b. for c. by d. in
2. a. activity b. accident c. item d. incident
3. a. realistic b. right c. genuine d. distinct
4. a. perceive b. notice c. locate d. point
5. a. contributions b. offerings c. givings d. sacrifices
6. a. charity b. pity c. sympathy d. care
7. a. twisted b. shown c. turned d. covered
8. a. insde b. internals c. containers d. contents
9. a. not knowing b. unexpecting c. unsuspecting d. including
10. a. paraded b. performed c. projected d. displayed

1 nhận xét:

dịch thuật sài gòn 247 nói...

Gửi hồ sơ vào email: info@dichthuatmientrung.com.vn để lại tên và sdt cá nhân để bộ phận dự án liên hệ sau khi báo giá cho quý khách. Chúng tôi chấp nhận hồ sơ dưới dạng file điện tử .docx, docx, xml, PDF, JPG, Cad.
Đối với file dịch lấy nội dung, quý khách hàng chỉ cần dùng smart phone chụp hình gửi mail là được. Đối với tài liệu cần dịch thuật công chứng, Vui lòng gửi bản Scan (có thể scan tại quầy photo nào gần nhất) và gửi vào email cho chúng tôi là đã dịch thuật và công chứng được.

Soundtrak of DaiNgan'Blog