Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

OXFORD THƯƠNG YÊU


Nhận học bổng cao học tại Việt Nam, cô gái có cái tên rất Việt Nam: Thiên Kim bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới lạ bên đất nước Anh xa xôi. Mọi diễn biến hấp dẫn của câu chuyện bắt nguồn từ đây; ngôi trường Oxford. Fernando – anh chàng trợ lý giáo sư Baddley, người Bồ Đào Nha - có nhiệm vụ dạy kèm cho cô, bởi do hoàn cảnh đặc biệt mà cô nhập học trễ so với chương trình. Với Kim – anh chàng vừa là vị cứu tinh, vừa là kẻ gây thù chuốc oán đáng ghét trong mắt cô. Tưởng chừng như khó có thể vượt qua khi mà mọi thứ đều trở nên quá khó khăn với một cô gái Việt Nam nhỏ bé. Ngay cả việc ăn uống cũng đã là sự thử thách, lại có sẵn tính tiết kiệm nên cô không bỏ được thói quen “sống ở Anh mà cứ nhân tiền Việt lên cho xót ruột”, chưa kể đến khí hậu khắc nghiệt của mùa đông, cơ thể “xanh lè xanh lét” như cô cứ luôn bị đe doạ “nếu không chịu tăng cường ăn uống, thể dục, người nhà phải qua hốt xác sau mùa đông này”. Đáng sợ nhất là tốc độ học ở Anh, mà một đứa chuyên “săn lùng” học bổng ở Việt Nam như cô cũng phải ngao ngán. Họ ngày ngày gần gũi nhau, cùng nhau học, cùng nhau vượt những kỳ thi căng thẳng, những vui - buồn - hờn - giận. Và, như một điều hiển nhiên nhất, tình yêu đến như nó phải đến.

Cái hay của nhà văn trẻ Dương Thụy chính là cách viết nhẹ nhàng nhưng hài hước, đối đáp thông minh, khiến người đọc không phải chỉ đọc vì tò mò, mà hào hứng theo từng tình tiết của một cô gái Việt vừa thông minh vừa nhõng nhẽo với một anh chàng siêng năng, giỏi giang và hết sức tinh tế. Tình yêu không phân biệt chủng tộc, đó cũng là sự nhận xét khác biệt của người trẻ với các bậc cha mẹ. Nhưng đó không hoàn toàn là khó khăn để vượt qua khi mà cả hai con tim đều không thể rời xa nhau.

Truyện dài Oxford thương yêu mang đến cho người đọc những giây phút thoải mái, những kiến thức hiểu biết thêm về nền giáo dục cũng như cách sống của bạn trẻ phương Tây.

Ánh Hường

1 nhận xét:

Đại Ngàn nói...

Truyện này mình đọc cách đây 3 năm lúc còn học đại học, được nhỏ bạn cùng lớp share cho. Truyện có bối cảnh rất lãng mạng. Đọc truyện cảm thấy rất vui tai, nghe như đâu đó là lời thì thầm to nhỏ của đôi tình nhân đang yêu... những giận hờn vô cớ, những cái nũng nịu đồi được yêu... những cuộc chiến giữa hai cái tôi khi yêu, mảnh liệt những đầy tình cảm. Oxford thương yêu nhẹ nhàng trôi như một bản tình ca. Có thể làm bạn giảm stress... không phải suy nghĩ nhiều như những tác phẩm kinh điển, đọc xong đau cả đầu. Đọc để thấy tình yêu hiện đại không quá phức tạp như ta đang nghĩ... Đơn giản chỉ là yêu, và thể hiện tình yêu ... Nhẹ nhàng cho đời bớt khổ. Đừng đặt hai chữ "Trách Nhiệm" lên "Tình Yêu". Yêu là hai người đều hưởng một cảm giác như nhau. Công bằng và tình yêu mãi mãi.

Soundtrak of DaiNgan'Blog