Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

LOLITA


 "Lolita, tác phẩm lọt vào top 100 cuốn sách xuất sắc mọi thời đại, vừa được dịch ra tiếng Việt và chuẩn bị ra mắt độc giả Việt Nam qua bản dịch của dịch giả Dương Tường.
Cho đến tận bây giờ, cuốn tiểu thuyết ra đời năm 1955 của nhà văn người Nga Vladimir Nabokov vẫn được xem là một trong những tác phẩm kinh điển và gây tranh cãi nhất của văn học thế kỷ 20. Có một khởi đầu khá trắc trở, nhiều lần bị các nhà xuất bản từ chối và gây nên nhiều dư luận khác nhau, thế nhưng Lolita đã nhanh chóng trở thành một trong những cuốn sách best-seller giá trị và khác biệt nhất, bởi lối viết mới lạ cũng như chủ đề gây tranh cãi."
Đọc vọi đọc vàng vài lời giới thiệu trên báo mình lao ngay xuống xì phố tìm mua cho bằng được tác phẩm top 100 này. Có xem qua thời gian đăng của bài báo "Thứ bảy, 01 Tháng ba 2008, 00:02 GMT+7 " Nguồn từ http://vietbao.vn/. Điểm dừng đầu tiên của mình là nhà sách Minh Khai trên đường MK không có. Đi một vòng quanh các hiệu sách củ gần đấy cũng không, sau đó là nhà sách Nguyễn Huệ, fahasa và cuối cùng là nhà sách Phương Nam cũng không thấy... Làm sao để mình có thể đọc được tác phẩm này? ai biết chỉ mình với.
Theo thông tin từ  eVan vì lý đo cạnh tranh bản quyền giữa Nhã Nam và Tân Việt nên quyển sách chưa được đưa đến đọc giả. Thoi thì xem phần tóm tắt nội dung từ eVan nhe các bạn. Khi nào xuất bản mình sẽ đọc chi tiết nào.
Lolita được xuất bản lần đầu tiên năm 1955 tại Paris. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh nhân vật Humbert - một giáo sư văn chương đẹp trai, thành đạt nhưng luôn đeo đẳng mối tình với cô bé Annabel 12 tuổi. Humbert tìm mọi cách để được gần Annabel, kể cả việc cưới mẹ cô bé. Sau khi bà mẹ qua đời, hai người chấp nhận sống với nhau dưới hình thức cha dượng và con gái.
Cuốn sách được viết bằng văn phong mới lạ, táo bạo và đề cập trực diện đến vấn đề tình dục nên đã trở thành chủ đề cho các cuộc tranh cãi khi được giới thiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ban đầu, Lolita bị nhiều nhà xuất bản từ chối, nhưng càng ngày, cuốn tiểu thuyết càng thể hiện sức hấp dẫn mãnh liệt qua lượng ấn bản sách khổng lồ được tiêu thụ. Tác phẩm từng lọt vào danh sách 100 cuốn sách giá trị nhất mọi thời đại.


Trailer Phim (1999)

Không có nhận xét nào:

Soundtrak of DaiNgan'Blog